เที่ยวใกล้ เที่ยวสนุกไม่จำเจ ฉะเชิงเทรา -นครนายก-ปราจีนบุรี

ชวนไปเที่ยวกันยกบ้าน 3 จังหวัดใกล้กรุง ไปได้ทั้งปี ฉะเชิงเทรา-ปราจีนบุรี-นครนายก

ช่วงนี้ธรรมชาติกำลังเขียวชอุ่ม มองไปทางไหนก็สดชื่นสบายตา นอกจากไปเที่ยวเช็คอินที่เที่ยวสวยๆ แล้ว ต้องไม่พลาดแวะชิมเมนูอร่อย ชิมเมนูเด็ด นั่งชิลล์คาเฟ่ พาย SUP มุดถ้ำพญานาค ไปแล้วตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว สไตล์  MoreFood & Fun

ฉะเชิงเทรา

1.วัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของแปดริ้ว มีหลวงพ่อพระพุทธโสธรเป็นพระพุทธรูปสำคัญ มีความศักดิ์สิทธิ์ลำดับต้นๆของประเทศ มีผู้ศรัทธาในตัวองค์หลวงพ่อ แวะเวียนมาสักการะกันอย่างไม่ขาดสาย วัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นพระอารามหลวง อยู่ติดกับแม่น้ำบางปะกง สำหรับ “หลวงพ่อพุทธโสธร” เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 1.65 เมตร สูง 1.48 เมตร สร้างขึ้นตามแบบศิลปะล้านช้าง ว่ากันว่าพระพุทธรูปองค์นี้ลอยมาในแม่น้ำบางปะกงและถูกอัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานที่วัดโสธรวรารามวรวิหารตั้งแต่ปี พ.ศ.2313 โดยองค์พระพุทธรูปของจริงนั้นหล่อด้วยสำริด หน้าตักกว้างศอกเศษ มีพุทธศิลป์ที่งดงามมาก แต่ทางวัดฯ เกรงว่าจะมีผู้ร้ายมาลักขโมยไป จึงได้นำปูนพอกเสริมหุ้มองค์เดิมไว้ จนมีลักษณะที่เห็นเหมือนดังเช่นปัจจุบัน ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถหลังใหม่ที่สร้างขึ้นตามแบบรัตนโกสินทร์ประยุกต์ ยิ่งใหญ่ และสวยงาม

ด้านหน้าวัดมีวิหารจำลอง อันเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธรองค์จำลอง ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าไปกราบไหว้บูชาอีกด้วย โดยประชาชนทั่วไปนิยมมาบนบานศาลกล่าวขอพรหลวงพ่อโสธร โดยนิยมแก้บนด้วยไข่ต้ม และละครรำ

ที่ตั้ง: ถ.เทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

โทรศัพท์ : 0 3851 1048, 0 3851 1666

เวลาเปิดปิด : เปิดให้เข้าสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น.

2.มินิมูร่าห์ฟาร์ม เป็นทั้งที่เที่ยวและแหล่งเรียนรู้เชิงปศุสตว์ ที่รับรองเลยว่า เด็กๆ ที่มาเที่ยวที่นี่จะต้องชอบอย่างแน่นอน

มินิมูร่าห์ฟาร์ม ถือเป็นฟาร์มควายนมพันธุ์มูราห์แห่งแรกในบ้านเรา ซึ่งไม่เพียงเด็กๆ จะหลงรัก เพราะกระทั่งผู้ใหญ่ก็ยังตกหลุมรักน้องควายเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย ที่นี่เป็นฟาร์มปศุสัตว์อินทรีย์ ทำฟาร์มครบวงจร โดยในส่วนของมินิมูร่าห์ฟาร์ม เปรียบเสมือนหน้าบ้านและส่วนรับแขกไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว มีกิจกรรมหลากหลายทั้งให้อาหารสัตว์ต่างๆ ควายมูร่าห์ , กระต่าย , หมู , เป็ด , แพะ ฯลฯ แถมยังมีกิจกรรมเรียนรู้การทำนา , ทำไอศกรีมนมควาย , ปลูกต้นไม้ในกระถางเล็ก และกิจกรรมทางเกษตรอื่นๆ ให้เจ้าตัวเล็กของคุณได้ทำอีกเพียบ บอกเลยว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาเที่ยวมากๆ จะเด็กจะผู้ใหญ่รับรองสนุกไม่แพ้กัน แถมยังได้ความรู้กลับไปอีกด้วย สามารถเข้าชมฟาร์มได้ฟรี แต่จะมีค่าใช้จ่ายสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ครับ

ที่ตั้ง : ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

โทรศัพท์ : 081 819 2819

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ร้านอาหาร 10.00-20.00 น.

3.สวนลุงแดง มะพร้าวน้ำหอม มุ่งหน้าสู่ สวนลุงแดง มะพร้าวน้ำหอม ที่ตั้งอยู่ใน อ.บางคล้า รู้หรือไม่ว่า มะพร้าวน้ำหอมที่มีคุณภาพอันดับหนึ่งของไทยมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา และหนึ่งในสวนมะพร้าวที่มีคุณภาพระดับขายในห้างดังก็อยู่ที่ สวนลุงแดง แห่งนี้นี่เอง ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมหรือศึกษาดูงานสวนมะพร้าวน้ำหอม ได้ทุกวัน มาเดินสูดอากาศสดชื่น พายเรือเล่นไปตามท้องร่องท้องสวน เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับมะพร้าวน้ำหอม และหนึ่งกิจกรรมที่ห้ามพลาด เมื่อมาเที่ยวที่นี่ นั่นคือการกินมะพร้าวน้ำหอม ที่นี่มีจำหน่ายทั้งแบบปอกให้ชิมน้ำและเนื้อมะพร้าวสดๆ หอมมันชื่นใจ และแบบผลิตภัณฑ์แปรรูปอย่างพุดดิ้งมะพร้าว วุ้นมะพร้าว และนมมะพร้าว รสชาติหอมหวานอร่อย กินแล้วชื่นใจ

สาเหตุที่พื้นที่แถบนี้ปลูกมะพร้าวแล้วได้ผลผลิตที่ดีกว่าที่อื่น เป็นเพราะดินที่อุดมสมบูรณ์จากน้ำกร่อยและตะกอนที่ทับถม ทำให้ผลไม้ในแถบนี้รสชาติอร่อยกว่าที่อื่น จนมะพร้าวจากฉะเชิงเทราสามารถไปกวาดรางวัลชนะเลิศมาแล้วทั่วประเทศไทย

ที่ตั้ง : 14/1 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

โทรศัพท์ : 085 082 0728

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00–17:00 น.

4.วัดสมานรัตนาราม โดดเด่นด้วยไหว้พระพิฆเนศปางเสวยสุข องค์ใหญ่ที่สุดในไทย เพื่อขอพรให้สมหวังสมความปรารถนา ความสุขสบาย ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน รื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความ เศร้าหมอง อิ่มหนำสำราญ มีกิน มีโชคลาภ จะนำความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ลักษณะขององค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขแห่งนี้ มีความสูง 16 เมตร ยาว 22 เมตร เนื้อชมพูสวยในอริยบทกึ่งนั่งนอนตะแคง โดยพระหัตถ์ซ้าย ถืองา พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว ส่วนบริเวณโดยรอบฐานมีพระพิฆเนศ 32 ปาง ให้ได้ขอพร ส่วนภายในใต้ฐานองค์พระพิฆเนศจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวพระพิฆเนศปางต่าง ๆ อีกทั้งในส่วนด้านหน้าองค์พระพิฆเนศยังมีรูปปั้นหนู ซึ่งเป็นบริวารอยู่สองตัวและมีความเชื่อว่าหาขอพรสิ่งใดก็เดินไปกระซิบที่หนูแล้วหนูก็จะนำความต้องการไปบอกพระพิฆเนศ ให้ประทานพรกลับมา นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรกราบไหว้อื่น ๆ อาทิ พระราหู, พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ, หลวงพ่อโต ปางมารวิชัย, หลวงพ่อดำ, พระปางลีลา, หลวงพ่อประทานพร, พระพิฆเนศปาง ปฏิหาริย์ 108 กร, เจ้าแม่กวนอิม ฯลฯ

ที่ตั้ง:หมู่ 11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00–17:00 น.

5.Lighthouse Cafe คาเฟ่ที่จะทำให้ทุกคน ได้สัมผัสบรรยากาศสวยๆ ราวกับว่าอยู่ในโรงนาในต่างประเทศเลยทีเดียว ตัวร้านแบบบ้านไม้ 2 ชั้นสไตล์คล้ายๆ กับโรงนา ด้านหน้าร้านเต็มไปด้วยสวนดอกไม้นานาชนิด มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้ถ่ายรูปเช็คอินกันเพียบ ภายในร้านตกแต่งได้อย่างสวยงามไม่แพ้ด้านนอก เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์จากไม้ และ อิฐ ให้ความรู้สึกสบายๆ มี 2 ชั้นให้เลือกนั่งทั้งด้านในและด้านนอก หรือจะเลือกนั่งเล่นที่สวนด้านนอกก็บรรยากาศดีไม่แพ้กัน

มากันที่เมนูเครื่องดื่มกันบ้างดีกว่า ร้านนี้มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายชนิด มีทั้งชา กาแฟ โกโก้ น้ำผลไม้ อิตาเลียนโซดา สมูทตี้นานาชนิด มีเบเกอรีอร่อยๆ ไว้ให้ชิมกันด้วยนะ

ที่ตั้ง : สามแยกหนองเค็ด ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

โทรศัพท์ : 083 245 3646

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:30–17:00 น.

ปราจีนบุรี

6.สตาร์ แคคตัส สวนแคคตัสที่เป็นความสุขใจวัยเกษียณของคุณลุงถวิล รวมไปถึงลูกหลานในครอบครัว ที่มาช่วยกันสร้างอาณาจักรแคคตัสในโรงเรือนขนาดใหญ่มานานกว่า 5 ปี ภายในเรียงรายไปด้วยต้นแคคตัสและไม้อวบน้ำหลายสายพันธุ์ เช่น กลุ่มยิมโน หลายสีสวยงาม แมมมิลาเรียออกดอกสวยๆ ฯลฯ ราคาหลักสิบ ไปถึงหลักแสน ขายด้วย เลี้ยงแม่พันธุ์ด้วย ใครชอบทางนี้แวะมาที่สวน ยินดีให้คำปรึกษา มาช่วงวันหยุด ซื้อต้นที่ถูกใจ แล้วให้ทางสวนช่วยสอนการกราฟแคคตัส เป็นความรู้ไปทำเองต่อที่บ้านได้ด้วย

ที่ตั้ง : หมู่บ้านสันติสุข  ซ.3  ถ.สุวรรณศร ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 08:00-18:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 081 781 4994

7.บ้านเล่าเรื่อง เมืองสมุนไพร บ้านเก่าแก่อายุกว่า 70 ปีของครอบครัวเปี่ยมสมบูรณ์ ตั้งอยู่กลางสวนร่มรื่นใต้เงาต้นไทรใหญ่ ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คกลางเมืองปราจีนบุรี ก้าวเข้าสู่บริเวณบ้านก็จะสะดุดตาด้วยภาพวาดสตรีทอาร์ทน่ารักๆ ภายในบ้านมีห้องจัดแสดงของสะสม นิทรรศการเกี่ยวกับเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ชาติพันธุ์ในจังหวัด กลมกลืนกับโซนนั่งกินอาหาร เมนูเด็ดช่วงนี้ก็ต้องเซ็ตอาหาร “มาชิมกัญ” ที่ทางร้านนำใบกัญชาที่ปลูกภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรมาปรุงเป็นสารพัดเมนู ทั้งอาหารจานหลัก เครื่องดื่ม ไปจนถึงเบเกอรี่ อย่าง กระเพราสุขใจ ต้มแซ่บเพลิดเพลิน ไข่เจียวกัญ ขนมปังคึกคัก พิซซ่าอารมณ์ดี เทมปุระแป๊ะยิ้ม ไทยลั้นลา แม้ว่าเมนูเหล่านี้จะมีส่วนผสมของใบกัญชา แต่ก็ใช้เพียงปริมาณน้อย ผ่านการวิจัยแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการเมาแบบเสพกัญชา มีผลเพียงชูรสอาหาร และช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ก็ยังมีข้อระมัดระวัง ควรสอบถามทางร้านก่อนสั่งมากิน และถึงไม่ได้ชิมกัญชาทางร้านก็ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพน่าลองอีกหลายอย่างให้เลือกเช่นกัน

ที่ตั้ง : ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 10:00-19:30 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 097 021 1037

8.On The Tree กระตุ้นอะดรีนาลีนกับคาเฟ่บนยอดไม้พร้อมวิวอันซีนไม่เหมือนใคร เพียงเดินข้ามสะพานแขวนมาจะพบกับความร่มรื่นท่ามกลางดงต้นกระท้อนขนาดใหญ่ กลางร้านโดดเด่นด้วยหอชมวิวที่ครอบกับต้นยางนาสูงกว่า 15 เมตร ซึ่งทางร้านกำหนดกฎเกณฑ์ความปลอดภัยไว้อย่างดี โดยหอนี้มีจุดชมวิว 2 ระดับคือ 10 เมตร และ 15 เมตร หากใครอยากขึ้นไปจะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดรอบและดูแลความปลอดภัยให้ตลอดทางเดิน โดยต้องสวมฮาร์นเนสและสายโยงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจุดชมวิว 10 เมตร สามารถนำเครื่องดื่มขึ้นไปนั่งห้อยขาชิลๆได้ ส่วนจุดชมวิว 15 เมตร สามารถขึ้นไปชมวิวถ่ายรูปได้ มองเห็นทั้งเขาอีโต้และเขาใหญ่ ใครที่อยากตื่นเต้นขึ้นอีกที่นี่ก็มีซิปไลน์ให้มาห้อยโหนผ่านยอดไม้ระยะพอเสียววาบ ส่วนเมนูโดยเฉพาะอาหาร เน้นเมนูจานเดียวสไตล์ไทยๆ เช่น ปลาแห้งแตงโม แกงระแวงกับข้าวสวย ไข่ลูกสะใภ้ เกี๊ยวปากแตก ฯลฯ รวมทั้งเครื่องดื่มอีกหลากหลายให้เลือก

ที่ตั้ง : ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 09:00-17:00 น. ปิดวันพุธ

โทร. : 084 462 3003

9.Nana Cafe & Restaurant ใครมองหาที่เดียวครบทั้งคาเฟ่นั่งเล่น ร้านอาหารบรรยากาศดีริมสระ ลานกลางแจ้งฟังดนตรีสดสุดชิล โดยเฉพาะจุดถ่ายรูปสีสดใสเป็นฉากโปรไฟล์เก๋ๆ มาเลยมา บอกเลยว่าอยู่ได้หลายชั่วโมงแน่ๆ ที่นี่มีคาเฟ่ทรงลอฟท์ผนังกระจกโดยรอบ จำหน่ายเครื่องดื่มและเบเกอรี่ มีชั้นดาดฟ้าให้ขึ้นไปถ่ายรูปมุมสูง ถัดไปเป็นลานกว้างๆ จัดบีนแบ็คให้นั่งชิลกับเครื่องดื่มเย็นๆ มีวงมาเล่นสด บรรยากาศดีมากช่วงเย็น ถัดมาเป็นสระน้ำใหญ่ ล้อมด้วยซุ้มนั่งให้สั่งอาหารมากินกัน เมนูหลากหลาย อร่อยๆทั้งนั้น เช่น ผัดกะปิสายบัวกับกุ้ง หมูกรอบผัดพริกเกลือ ส้มตำถาด แกงคั่วหอยขม กุ้งแม่น้ำย่าง ฯลฯ อิ่มแล้ว ขอเชิญมาวิ่งเล่นในทุ่งหญ้าสีรุ้ง จุดนี้ต้องซื้อตั๋วเข้าไปคนละ 40 บาท ไม่ต้องง้อฤดูกาลดอกไม้บานใดๆ แค่ปักหญ้าก็ได้แบ็คกราวด์เริ่ดๆแล้ว นอกจากนี้ยังมีฉากถ่ายรูปอีกหลายมุมออกแนวคันทรีวินเทจ จะให้ดีอย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าหน้าผมให้พร้อมก่อนเข้าฉาก

ที่ตั้ง : ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 10:00-22:00 น. ปิดวันจันทร์

โทร. : 065 459 6469

10.The Maldives Prachin ที่พักซุกซ่อนในซอยลับ ขับมาถึงปลายทางจะต้องว้าวกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ มีทั้งบึงน้ำขนาดใหญ่ล้อมรอบ และป่าโปร่งเป็นฉากหลัง บรรยากาศสงบเหมือนหลบมาอยู่อีกโลก ด้านในที่พักตกแต่งเหมือนมาปาร์ตี้ตั้งแค้มป์กลางแจ้งเก๋ๆ มีทั้งห้องพักแบบแค้มเปอร์แวน และคอนเทนเนอร์ดัดแปลง ถ่ายรูปขึ้นกล้อง ทุกห้องติดริมบึงน้ำ มองเห็นทั้งฝั่งพระอาทิตย์ขึ้นและตก นอกจากความเริ่ดในเรื่องตกแต่ง กิจกรรมก็ดีงาม ช่วงเย็นๆควรออกมาคลายร้อนด้วยการพาย SUP หรือกระดานบอร์ดยืนพาย ใครถนัดคายัคก็มีให้เล่นเหมือนกัน พายไปชมธรรมชาติไป รับลมเย็นๆ ฟังเสียงนกร้องมาจากป่าได้ความรู้สึกผ่อนคลายมากจริงๆ ตื่นมายามเช้ามีเบรคฟาสต์เสิร์ฟถึงห้องด้วย และถึงจะไม่ได้นอนพักก็แวะมาดื่มกาแฟดีๆ ถ่ายรูปเล่นตามมุมต่างๆได้ตลอดทั้งวัน

ที่ตั้ง : ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

โทร. : 087 688 1823

นครนายก

11.สวนป้าอินทร์ คลอง 15 ที่นี่ตั้งอยู่ในแหล่งเพาะพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับส่งจำหน่ายไปทั่วประเทศ เพียงขับรถเข้ามาในย่านก็จะได้เพลิดเพลินไปกับต้นไม้ดอกไม้ยาวเหยียด 2 ข้างทาง คนรักต้นไม้เห็นคงอดใจไม่ไหวแน่นอน ส่วนใครที่ผ่านมาถึงคลอง 15 ขอแนะนำ สวนป้าอินทร์ ที่ไม่เพียงเป็นร้านขายต้นไม้นานาชนิดเท่านั้น แต่ยังเป็นร้านกาแฟ เบเกอรี่ และอาหาร ที่ภายในบริเวณร้านประดับตกแต่งด้วยพรรณไม้แซมเครื่องปั้นดินเผาน่ารักๆ รวมทั้งบ่อปลาคราฟสีสันสดใส จนกลายเป็นสวนขนาดย่อมๆ ที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด และนอกจากทางร้านจะมีบริเวณด้านในห้องแอร์ให้นั่งเย็นๆ แล้ว ยังมีโซนติดริมสระน้ำให้นั่งเล่นชมวิวด้วย

ที่ตั้ง: คลอง 15 อ.องครักษ์ จ.นครนายก

โทร. 087 716 6306

12.อุโมงค์ไผ่วัดจุฬาภรณ์ อ.บ้านนา หน้าฝนทั้งที่ก็ต้องหาแบ็คกราวด์เขียวๆ สบายตาเป็นฉากหลังจะได้เข้าบรรยากาศ อย่างอุโมงค์ต้นไผ่ที่ด้านหน้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม แห่งนี้ ซึ่งเป็นไผ่ที่เติบโตตามธรรมชาติ มีลักษณะสูงใหญ่ ยอดโค้งเข้าหากัน เรียงตัวเป็นแนวยาวสองข้างทางกว่า 800 เมตร มองแล้วสบายตา เดินผ่านก็ร่มรื่น ได้ความรู้สึกเย็นใจก่อนเข้าไปไหว้พระในวัด ส่วนสายถ่ายภาพก็อย่าลืมพกเลนส์ดีๅ มาด้วย ถ่ายหน้าชัดละลายหลังสวยจริงๆ

ที่ตั้ง : ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 06:00-18:00 น. ทุกวัน

โทร. : 080 011 3791

13.วัดมณีวงศ์ วัดเก่าแก่อายุนับร้อยปีที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรมทั้งดั้งเดิมและของใหม่ จากประตูวัดจะพบกับปูชนียวัตถุเก่าแก่เป็นพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ในอิริยาบถประทับนั่งบนก้อนศิลา พระหัตถ์ซ้ายวางคว่ำ พระหัตถ์ขวาวางหงาย ข้างๆมีช้างหมอบและลิงถือรวงผึ้ง เด่นตระหง่านถัดไปเป็น หลวงพ่อพันล้าน หรือพระพุทธรัตน์มณีศรีหทัยนเรศวร์ ประดิษฐานเหนือวิหารจีน ภายในมีรูปปั้นเทพเจ้าให้สักการะขอพร เมื่อเข้าไปภายในก็คือไฮไลท์ที่หลายคนตั้งใจมาชมเรียกว่า วังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราช เป็นถ้ำที่สร้างขึ้นอย่างตระการตาตามจินตนาการที่อยู่องค์พญานาค ตรงกลางถ้ำประดิษฐาน พระมหาจักรพรรดิชัยบาดาร ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 14 เมตร รายล้อมไปด้วยรูปปั้นวิจิตรงดงามของพญานาคทั้ง 4 ตระกูล และบริวารรวมมากกว่า 1,000 ตัว รมทั้งรูปปั้นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงอีกหลายรูป แหงนมองรอบตัวได้บรรยากาศขลังชวนศรัทธา ไม่แปลกใจเลยที่คนจะหลั่งไหลมาชมมากมาย จนต้องจัดรอบให้เข้าชม

ที่ตั้ง : ต.ดงละคร อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 07:00-18:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 095 195 5565

14.ร้านที่ตามหา คาเฟ่และร้านอาหารเล็กๆ ในบรรยากาศร่มรื่นกลางสวน ตัวร้านเป็นบ้านทาสีฟ้ามีโซนนั่งด้านนอกและในห้องแอร์ ใครจะผ่านมาแวะดื่มอะไรเย็นๆซักแก้ว หรือจะตั้งใจสั่งอาหารมากินกันก็ได้ โดยเฉพาะเมนูจานหลักทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย รสชาติดีด้วย เช่น แกงส้มไข่ชะอมกุ้ง ยำปลาทับทิมกรอบ หมึกนึ่งมะนาว กุ้งทอดซอสมะขาม หอยจ้อ ฯลฯ ถ้ามาช่วงหน้ามะยงชิดกำลังออก แนะนำให้เดินข้ามถนนไปชมสวนบุญล้อมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ทางสวนนั่งจัดใส่กล่อง คัดขายกันสดๆใต้ต้นเลย ลูกใหญ่เท่าไข่ไก่ รสชาติหวานชื่นใจ เจ้าของอัธยาศัยน่ารัก ให้เดินชมสวนได้ด้วย

ที่ตั้ง : ต.ดงละคร อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 08:00-20:00 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 089 624 6333

15.Eco Eyes Village ไม่ไกลจากอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ ที่นี่เป็นศูนย์ศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศเกษตรที่น่าพาเด็กๆมาเที่ยว โดดเด่นสะดุดตาก็ต้องอาคารกึ่งไม้ไผ่กึ่งบ้านดินขนาดใหญ่ งานโครงสร้างละเอียดน่าทึ่งมากๆ แอบดูคล้ายบ้านชนเผ่าในจินตนาการเลย โดยอาคารแรกเป็นส่วนต้อนรับที่เราสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้สองแบบคือแบบ 50 บาท สามารถเดินชมภายใน และแลกรับเครื่องดื่ม กับแบบ 150 ที่จะมีบริการพาชมศูนย์พร้อมวิทยากร เหมาะกับหมู่คณะที่ต้องการมาหาความรู้ ซึ่งโซนที่เปิดให้ชมมีทั้ง สวนต้นไม้ 77 จังหวัด มีป้ายคำอธิบายให้ความรู้ตลอดทาง, ป่าวงกต สร้างเป็นทางวงกตให้หาทางไปถึงหอคอยตรงกลาง จากนั้นเป็นโซนเล้าไก่ ที่สามารถมาให้อาหาร และเก็บไข่สดๆเองได้ นอกจากนี้ยังพาชมไม้พันธุ์ต่างๆ เด่นๆคือต้น เบาบับ สูงใหญ่ มีหุ่นไม้ให้ถ่ายรูปเท่ๆด้วย ปิดท้ายที่จุดสอนทำน้ำหมักชีวภาพให้นำความรู้ไปต่อยอดได้ ส่วนใครที่ชอบชิล ดื่มน้ำหมดแล้วอย่าทิ้งแก้ว สามารถนำไปใส่ต้นไม้กลับบ้านได้อีก 1 ต้นด้วย

ที่ตั้ง : ต.เขาพระ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

เวลาเปิด-ปิด : 08:30-16:30 น. เปิดทุกวัน

โทร. : 098 146 6989