ททท.ยึดเขื่อนขุนด่านปลุกท่องเที่ยวLifestyle Eat East@นครนายก20-21มี.ค.

นายสกล ทองคำ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก เปิดเผยว่า ร่วมกัน 5 พันธมิตรหลัก คือ ททท. จังหวัดนครนายก เขื่อนขุนด่านปราการชล สาธารณสุขจังหวัดนครนายก และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก จัดงาน “Lifestyle Eat East@นครนายก-เทศกาลกินกุ้งกินปลา และของดีเมืองนครนายก” ระหว่างวันที่ 20-21 มีนาคม 2564 เวลา 15.30-23.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ เขื่อนขุนด่านปราการชล

ลักษณะของการจัดกิจกรรมจะจัดในรูปแบบของมหกรรมอาหารจำหน่ายอาหารเมนูกุ้ง-ปลา และของดีของฝากจากจังหวัดนครนายก โดยรวบรวมร้านอาหารจากกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง-ปลาในพื้นที่ และสินค้าชุมชนจากกลุ่มชุมชนที่มีเอกลักษณ์ในท้องที่ เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปะพื้นบ้านที่จะมาสร้างสีสันภายในงานคือ คณะลิเกชื่อดัง ศรรามน้ำเพชร และวงดนตรีวงข้าวเปลือก

การจัดงานครั้งนี้เพื่อ 4 เป้าหมายหลัก 1. สร้างกระแสการท่องเที่ยวนครนายก 2.กระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกเพิ่มมากขึ้น 3.เกิดการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจกระจายอย่างทั่วถึงทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 4.ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการนครนายก ทั้ง โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าของฝากของที่ระลึกที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 โดยเน้นตามรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวตอกย้ำการท่องเที่ยวที่สะอาด สะดวก ปลอดภัย และผู้คนในพื้นที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

สำหรับกิจกรรมพิเศษเข้าชมงานท่องเที่ยวฟรีที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล 20-21 มีนาคม 2564 โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมงานแบ่งเป็นรอบ ๆ รอบละไม่เกิน 300 คน เว้นระยะห่างทางสังคม และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ตอกย้ำความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความสุขและสนุกจากการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และปลอดโรค เมื่อมาเที่ยวงาน