เที่ยวสนุก จันทบุรี-ระยอง 2 วัน 1 คืน นอนโฮมสเตย์ กินปู ฟินทุเรียน

สวัสดีครับ วันนี้ผมเอาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในจันทบุรีมาให้ลองดูกันครับ โดยเฉพาะจุดชมวิวผาสุขนิรันด์ นี่ห้ามพลาดเด็ดขาด เหมือนอยู่ต่างประเทศเลยครับ

ครั้งนี้นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้วผมยังเอาไปคาเฟ่บรรยากาศดีๆ มาฝากกันด้วย และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ทุเรียน ไปจันทบุรีทั้งที ไม่กินบุฟเฟ่ต์ผลไม้ได้ยังไง นอกจากจันทบุรีแล้ว ผมยังพาไปบุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่ระยองกันด้วย จะบอกว่าทุเรียนอร่อยมาก

นี่คือสถานที่ที่อยากให้ทุกคนเห็นมากที่สุด ไม่คิดว่าจะมีที่สวยขนาดนี้อยู่ในบ้านเรา กับจุดชมวิวผาสุขนิรันตร์ ต.เกาะเปริด จังหวัดจันทบุรีนี่เอง ของจริงสวยมาก ยิ่งมาดูตอนพระอาทิยต์ตกด้วย  ดีสุดๆ เลยครับ

ผมกับทุกเรียนพวงมณีเอง

ไปครับเริ่มกันเลย ที่เห็นนี่เป็นกาแฟทุเรียนนะครับ ตอนแรกคิดว่าจะมีกลิ่นออกมาแบบจัดๆ แต่สุดท้ายกินได้ อร่อยดี มีกลิ่นทุเรียนเบาๆ

เริ่มกันที่สวนอรุณบูรพาเลยครับ เป็นสวนผลไม้ที่มีคาเฟ่อยู่ด้านบน หลายเมนูประยุกต์มาจากการใช้ทุเรียน ทำให้เมนูมีความแปลกใหม่ กินไปดูสวนผลไม้ไปก็เพลินดีไปอีกแบบ

ยังเห็นทุเรียนอยู่เต็มต้นอยู่เลยครับ

อันนี้ทีเด็ด เค้กทุเรียนครับ พูดแล้วยังอยากกินอีกรอบเลย ถ้าได้มาที่นี่แล้ว อย่าลืมสั่งเด็ดขาดเลยนะครับ

คืนนี้ผมตัดสินใจไปนอนที่ชุมชนเกาะเปริด เป็นโฮมสเตย์ชื่อว่า เจริญกัลป์ โฮมสเตย์ บอกเลยว่าเด็ด แต่ก่อนที่จะไปที่พัก ขอแวะไปที่ร้านคาเฟ่บนผาสุขนิรันดร์ก่อน

จะบอกว่าเหมือนบาหลีมาก ใครไปถ่ายพรีเว้ดดิ้งแถวนี้ผมว่าน่าจะเด็ดดวงน่าดูครับ

ให้ภาพเล่าเรื่องแล้วกันครับ สวยมาก ที่เห็นเป็นอาคารนั่นเป็นคาเฟ่นะครับ สามารถไปสั่งเครื่องดื่มรอพระอาทิตย์ตกได้เลย

ผมสั่งเป็นสแปลชคว่ำขวด อยากรู้จะเป็นไง เออ คว่ำขวดจริงด้วย

นี่คือที่พักของผมคืนนี้ครับ เจริญกัลป์โฮมสเตย์ ครับ

ราคาแพ็คเกจ
แพ็คเกจที่พักราคาปกติ (วันเสาร์-อาทิตย์ละวันหยุดนักขัตฤกษ์)

พัก 2 วัน 1 คืน

อาหาร 2 มื้อ (เย็น,เช้า)

– 800 บาท/คน

– 1,200 บาท/คน (มื้อเย็นบุฟเฟต์อาหารทะเล)

พัก 2 วัน 1 คืน

อาหาร3มื้อ (เช้า,กลางวัน,เย็น)

– 1,000 บาท/คน

– 1,500 บาท/คน (มื้อเย็นบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล)

พัก 3 วัน 2 คืน

– 5 มื้อ มื้อแรกมื้อเย็น 1,800 บาท/คน

– อาหาร 6 มื้อ มื้อแรกมื้อเที่ยง 2,000 บาท/คน

*แพ็คเกจอาหาร 2 มื้อลูกค้าต้องจ่ายค่าเรือไปเกาะกวางเพิ่มคนละ 100 บาท

ได้กลิ่นความดั้งเดิมแบบสุดๆ

ที่พักมีแอร์ทุกห้องนอน หลับสบายมากครับ

แถมยังมีบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นให้ด้วย เห็นอย่างนี้นี่เติมได้ไม่อั้นนะ

เผลอแปปเดียวมาถึงวันที่ 2 แล้ว เช้านี้เราข้ามเรือไปเกาะกวางกันครับ เสียค่าเรือเพิ่มคนละ 100 บาท แต่บรรยากาศดีมาก

นั่งเรือไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็ถึงแล้วครับ เกาะกวางเป็นเกาะเล็กๆ มีชายหาดนิดหน่อย แต่บรรยากาศส่วนตัวมาก และโรแมนติคสุดๆ

ไคลแม็กของที่นี่คือ มีอุโมงค์ให้เดินเข้าไป พอเข้าไปแล้วจะเจอหาดส่วนตัวเล็กๆ มีถ้ำให้เหล่าสัตว์น้ำอยู่ เขาบอกว่าจริงๆ ในถ้ำมีปูเสฉวนยักษ์อยู่ด้วยนะครับ แต่ตอนผมไปมองไม่เห็น

มีชิงช้าให้เล่นกันด้วย เป็นอีกมุมที่สวยมาก  ควรค่าแก่การไปถ่ายรูปสุดๆ

ด้านบนสามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้นะครับ เป็นจุดชมวิวแบบ 180 องศา

เดินเล่นกันพอหอมปากหอมคอ ระหว่างล่องเรือกลับก็เจอกับคุณลุงมาจับปลาอยู่

อ้อ ลืมบอกไป ว่าก่อนออกไปเกาะกวาง ทางโฮมสเตย์ก็มีบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มทะเลเป็นอาหารเช้าให้ด้วยนะครับทุกคน อร่อย

คอเริ่มแห้ง ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ ขอแวะเลเกลือคาเฟ่กันหน่อย เป็นคาเฟ่ติดนาเกลือ พร้อมเมนูที่มีเกลือเป็นส่วนผสมด้วย จะบอกว่าที่นี่ทำเครื่องดื่มอร่อยมาก

บรรยากาศในร้าน

เครปเค้กชาไทยที่นี่รสชาติโอเคเลยครับ กินกับเครื่องดื่มเย็นๆ ดับร้อนได้ดีทีเดียว

หรือใครจะออกไปเดินเล่นชมนาเกลือก็ได้นะครับ ยิ่งถ้าไปช่วงที่เกลือเริ่มงอกด้วยแล้วล่ะก็ จะเห็นเป็นสีขาวทั้งหมด เหมือนได้ไปดูหิมะเลยครับ

อีก 1 คาเฟ่บรรยากาศดีกับ พลิ้วเพลิน

ด้านนอกคาเฟ่เป็นสวนสีเขียวมีทางเดินไม้ไผ่ยื่นออกไป สวยงามมากครับ

วิวแบบเต็มๆ ครับ ถ้ามาช่วงเย็นๆ หน่อยบรรยากาศดีมาก

และแน่นอนครับ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับบุฟเฟ่ต์ผลไม้ก่อนกลับกรุงเทพฯ กับสวนลุงประเสริฐ

ผลไม้ครับ หลากหลายชนิดมาก

และที่ขาดไม่ได้ คือ ทุเรียน ทั้งหมดนี่คือทริป 2 วัน 1 คืน ไปจันทบุรี กลับแวะสวนผลไม้ที่ระยองกันต่อ จะบอกว่าฟินมาก ถ้าใครมีโอกาสอยากให้ลองไปตามกันดูนะครับ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังสักอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณเรื่องและภาพจากเพจ : เที่ยวไง