เติมสีสันวันหยุด สนุกใกล้ๆ บางแสน สีชัง ศรีราชา

วันหยุดนี้ชวนเที่ยวเมืองชลบุรี ไปเติมสีสันวันหยุด สนุกใกล้ๆ บางแสน สีชัง ศรีราชา

อยากรู้ว่ามีที่ไหนน่าไปเช็ตอินบ้าง ตามเรามาเลย 

created by dji camera

1.หาดบางแสน ชายหาดบางแสน ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมมาตั้งแต่ในอดีตแล้วของชลบุรี ด้วยที่ตั้งของชายหาดที่ใกล้กรุงเทพฯแถมยังมีความยาวของหาดถึง 6 กม. แถมริมชายหาดก็เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก เรียงรายสร้างความคึกคักเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังถือเป็นหนึ่งในสถานที่ปิกนิกของครอบครัวที่สามารถมานั่ง นอน ทานอาหารทะเลไปพร้อม ๆ กับพักผ่อนชมวิวได้

ที่ตั้ง : ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

2. ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา (ตลาดเก่าอ่างศิลา) ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา หรือ ตลาดเก่าอ่างศิลาเดิมบริเวณสะพานปลา ได้ถูกย้ายมาอยู่บริเวณตรงข้ามลานจอดรถท่าเรืออ่างศิลา ใครกำลังมองหาอาหารทะเลสดใหม่ ขอแนะนำที่นี่เลยนะ เพราะตลาดกว้างขวาง โล่ง โปร่ง เดินสบาย มีของมากมายให้เลือกซื้อ ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา มีอาหารทะเลสดๆ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา กั้ง หมึก และอาหารแปรรูป พวกอาหารแห้ง เพียบเลย เดินช้อปเพลินแน่นอน

ที่อยู่ : ซอย 8 อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี /

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.

โทร :  033 114 370

3. เขาสามมุข ภูเขาเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมทะเลระหว่างเส้นทางจากอ่างศิลาไปบางแสน ถือเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่ง นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นหลักเลี้ยงหอยนางรมและหลักเลี้ยงหอยแมลงภู่นับร้อยพันหลักซึ่งปักเรียงรายอยู่เต็มอ่าวได้อย่างชัดเจน

และที่เขาสามมุขแห่งนี้ยังมีลิงป่าอาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาบนเขาสามมุขนำอาหารอย่างกล้วย อ้อย และถั่ว ไปให้ฝูงลิงอีกด้วย นักท่องเที่ยวคนไหนที่อยากชมวิวสวยๆ ในบรรยากาศที่เย็นสบายก็ลองไปเที่ยวได้ที่เขาสามมุข

ที่ตั้ง : ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

4.ถนนคนเดินบางแสน อยู่ไม่ไกลจากร้านปะการัง เราเดินต่อกันมา หลายคนมาเที่ยวบางแสนแต่อาจจะยังไม่เคยมาเดินชิลๆ ที่ถนนคนเดินบางแสน วันนี้พามาเดินดูหน่อยสิ ว่ามีอะไรให้เราช้อปกันบ้าง ที่นี่ขายอาหารการกินมากมาย โดยเฉพาะอาหารทะเล มีให้ทานกันอย่างจุใจเลยทีเดียว ขนมหวานก็มี ของกระจุกกระจิก และเสื้อผ้า ของใช้อื่นๆ อีกมากมาย

ที่อยู่ : บางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

เปิด : วันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.30 – 23.00 น.

โทร : 086 377 2377

5.สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา หรือ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยบูรพา ก่อนถึงชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี  ภายในแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล สถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม  มาเดินสำรวจโลกใต้ทะเล ดูปลากระเบน ชมปะการัง ส่องแมงกะพรุน  บอกเลยว่าคุ้มราคาค่าเข้า 80 บาท แน่นอน

เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 17.00 น.

ชมการดำน้ำให้อาหารปลา จันทร์-ศุกร์ เวลา 14.30 น. / เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์เวลา 10.30 น. และ 14.30 น.

ร่วมกิจกรรมให้อาหารปลาปากบ่อ เวลา 14.00 น. (มีค่าใช้จ่ายคนละ 50 บาท)

6. บ้านข้าวหลามแม่นิยม  พามาดูกันถึงที่บ้านข้าวหลามแม่นิยม สถานที่เผาข้าวหลามแบบโบราณ รับรองว่าบางคนอาจจะไม่เคยเห็นไฟลุกโชนท่วมกระบอกข้ามหลามเป็นแน่ น่าสนใจใช่มั้ยคะ การเผาข้าวหลามแบบโบราณแบบนี้ต้องใช้ไฟร้อนมากๆ วิธีการเผาข้าวหลามโดยใช้ฝืนตามแบบเก่าอยู่ มีการนำเอาไม้ไผ่ที่เหลือและกาบมะพร้าวมาเพิ่มเชื้อเพลิงด้วย ถือเป็นจุดเด่นของร้านแม่นิยมเขาล่ะค่ะ สนใจอยากมาดูการเผาข้าวหลามแบบโบราณ ควรมาช่วงเวลา 04.00-06.00 น. ของทุกวัน เพราะเช้าหลังเผาข้าวหลามเสร็จเขาก็จะเก็บไปขายกันต่อที่หน้าบ้าน มาสาย…อดดูไม่รู้ด้วยนะ

ที่อยู่ : ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี / เปิดเวลา 07.00-22.00 น.

โทร : 038-391240, 086-1425989

7.ตลาดประมงท่าเรือพลี  ชม ชิม ช้อป อาหารซีฟู้ดสุดอร่อย ราคากันเอง ตัวตลาดตั้งอยู่บริเวณสะพานปลา ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการส่งต่ออาหารทะเลเลยก็ว่าได้ โดยตลาดแห่งนี้ตั้งขึ้นในรูปแบบตลาดนัด ภายในประกอบไปด้วยร้านจำหน่ายอาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่ซึ่งมีทั้งแบบปรุงสุกพร้อมทานและอาหารทะเลแบบสด ๆ ชั่งกิโลกรัมขาย ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ทางตรงให้แก่ชาวประมงในพื้นที่ได้

ที่ตั้ง : ซ.ท่าเรือพลี เทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวันเสาร์ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

8.สะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ขับรถเลาะมาจนได้ เพราะใจมันอยากถ่ายรูปนั่นเอง กับบรรยากาศ “สะพานชลมารควิถี 84 พรรษา” จ.ชลบุรี ที่สามารถขับรถชิลๆ พร้อมกับชมวิวเลียบทะเลเมืองชลกันได้เลย สะพานที่นี่ยาวมาก แต่ก็มีจุดจอดรถบนสะพานที่สามารถแวะลงมาถ่ายภาพสวยๆ กันได้ โดยสะพานเป็นรูปตัว S ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ตัดผ่านลงไปในทะเล บริเวณ ต.บางปลายสร้อย ถึง ต.บางทราย และมีการจัดตลาดนัดประมง ขายอาหารทะเลพื้นบ้าน บริเวณซอยท่าเรือพลีในทุกวันเสาร์ด้วย

ที่อยู่ : อ.เมือง จ.ชลบุรี

9. ชมผ้าทอบานปึก หรือ ผ้าทอคุณย่าท่าน  ฟังแล้วอาจขนลุกหน่อยๆ เพราะผ้าทอที่นี่มีความเป็นมายาวนานมาก เขาร่วมกันอนุรักษ์ผ้าทอมือสมัย ร.5 หรือ ที่รู้จักในปัจจุบัน คือ “ผ้าทอคุณย่าท่าน” ซึ่งเกิดจากพระราชดำริสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า เมื่อกว่า 100 ปีมาแล้ว การอนุรักษ์และสืบทอดการทอผ้าด้วยมือแบบโบราณของชาวตำบลบ้านปึกนี้ มีมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งผู้เฒ่าผู้แก่ในพื้นที่ยังคงเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาการทอผ้าโบราณให้แก่คนรุ่นหลัง โดยเฉพาะเยาวชนที่จะเป็นกำลังในการช่วยกันอนุรักษ์สืบต่อไป

ที่อยู่ : อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี / เปิดเวลา 07.00-22.00 น.

โทร : 096-5932414 คุณแป้ง, 089-4589684 คุณตูน, 088-0097059 คุณเหมี่ยว

10. ตลาดหนองมน มาเดินช้อปที่ตลาดหนองมน หาอาหารทะเลแห้ง ของฝากร้านนี้มีเยอะมาก ร้านแก้ว-หมวย จำหน่ายอาหารทะเลแห้งคุณภาพดี สะอาด ถูกหลัก อนามัย ทั้งปลาแห้ง กุ้งแห้ง หมึกหลากรส เพียบเต็มหน้าร้านละลานตาจนเลือกไม่ถูก

ที่อยู่ :  ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

11. ร้านอาหารปะการัง ตกเย็นก็อยากหาร้านอาหารอร่อยๆ พร้อมวิวสวยๆ ณ บางแสนแห่งนี้ก็มีร้านอาหารปะการังนี้ล่ะค่ะ ที่มีวิวดีไม่เป็นสองรองใคร ร้านเรือนอาหารปะการัง ตั้งอยู่ที่บางแสน มีอาหารทะเลซีฟู้ดหลายเมนู บรรยากาศดีติดชายทะเล อาหารอร่อย ราคาไม่แพง บวกกับนั่งรับรมชมวิวทะเล มันฟินมากเลย

ที่อยู่ : บางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

โทร : 038 191 802

12. ร้าน Tree 33 cafe’ พามาแวะชิลๆ หาอะไรเย็นๆ ดื่มให้ชื่นใจกันสักหน่อย กับคาเฟ่ร้านนี้ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวแสนร่มรื่นของ Tree 33 cafe ต้องบอกว่าร้านนี้เหมาะสำหรับคนรักต้นไม้จริงๆ เรียกว่าเป็นคาเฟ่สายคนรักธรรมชาติก็ว่าได้ เพราะในร้านมีสวนต้นเฟิร์นแต่งไว้เยอะมาก ได้อารมณ์เหมือนนั่งกินกาแฟท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวค่ะ

ที่อยู่ : ถนนข้าวหลาม ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

โทร : 081 945 2789

13.เกาะสีชัง

เที่ยวเกาะประวัติศาสตร์ สัมผัสบรรยากาศชุมชนท้องถิ่น และชายหาดเงียบสงบที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ เก็บกระเป๋าแบกเป้มานอนเล่นซักคืนสองคืน พร้อมเช่ามอเตอร์ไซค์หรือสกายแล็ปซักคันไปตระเวนเที่ยวให้ทั่วเกาะ

ไม่ว่าจะแวะที่ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ แล้วขึ้นไป มณฑปรอยพระพุทธบาท กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเกาะ พร้อมกับชมวิวมุมสูง แวะถ่ายรูปที่ พระจุฑาธุชราชฐาน ที่ประทับฤดูร้อนในรัชกาลที่ 5 แล้วเล่นน้ำที่หาดถ้ำเขาพัง

แล้วปิดท้ายยามเย็นที่ ช่องเขาขาด จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่งดงามเกินบรรยาย

ที่ตั้ง : อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

14.สวนเสือศรีราชา

สวนเสือศรีราชา จัดแฟมิลี่ทริปเอาใจคนทั้งบ้าน แนะนำให้พาไปเที่ยวสวนสัตว์ ซึ่งสวนเสือศรีราชาก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการทำความรู้จักและใกล้ชิดกับเจ้าแมวยักษ์ชนิดนี้ โดยที่นี่เป็นสถานที่เพาะเลี้ยงเสือเบงกอลไว้ถึงมากกว่า 200 ตัว ส่วนสัตว์ที่โดดเด่นอีกชนิดก็คือจระเข้นับพัน ที่เลี้ยงไว้ในระบบฟาร์ม

นอกจากนี้ยังมีส่วนของพิพิธภัณฑ์ช้าง และสวนสัตว์ที่มีสัตว์หาชมได้ยากทั้ง วัลบี จระเข้ งูหลาม ลิงอุรังอุตัง กวางดาว อูฐ ฯลฯ ส่วนกิจกรรมมีทั้งการแสดงโชว์ความสามารถของสัตว์ ทั้งช้าง เสือ จระเข้ หมู โชว์นางพญาแมงป่อง ไปจนถึงป้อนนมลูกเสือ, ถ่ายรูปกับเสือ, ป้อนนมปลาคาร์ฟ, เทศกาลแกะไข่จระเข้ และอีกมากมาย

ที่ตั้ง : ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 08:00-18:00 น. ทุกวัน

โทร. : 038 296 556-8

15.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ใน จ.ชลบุรี ที่มีความผูกพันกับคนไทยมายาวนานกว่า 60 ปี สถานที่ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับชีวิตสัตว์ในมุมที่แตกต่างออกไป และชื่นชมความน่ารักของสารพัดสัตว์ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจอยู่ทุกครั้งที่เข้าชม พร้อมทั้งกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย อาทิ ขับรถกอล์ฟชมธรรมชาติสัมผัสอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย ซึ่งรถกอล์ฟนี้จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ไร้มลพิษ และช่วยอนุรักษ์โลก หรือกิจกรรม Car Rally/Walk Rally

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นหน่วยงานและโรงเรียน นอกจากนี้ยังมีบริการห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย หากชื่นชอบธรรมชาติและความน่ารักของสัตว์ป่า ต้องมาเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

ที่ตั้ง : 235 ม.7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 18.00 น.

โทรศัพท์ : 038 318444